Ford Ranger Raptor 2025 là phiên bản hiệu suất cao của dòng bán tải Ford Ranger, được thiết kế dành riêng cho những tín đồ off-road và những ai yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ, đầy phấn khích. Với những nâng cấp toàn diện về động cơ, khung gầm, công nghệ và thiết kế, Ranger Raptor 2025 là “chiến binh” thực thụ trên mọi cung đường.
Màn hình cảm ứng 12” Cùng hệ điều hành SYNC 4A Apple CarPlay® Kết nối không dây Android AutoTM Kết nối không dây
Được trang bị 7 chế độ lái, và 4 chế độ dẫn động Ranger Raptor mang đến sự chủ động, tự tin và khả năng vận hành ưu việt trên đa dạng địa hình.
Lấy cảm hứng từ giải đua xe địa hình danh tiếng Baja Racing, ghế ngồi xe Raptor có thiết kế ôm trọn người lái, giúp lái xe có tư thế chắc chắn khi ôm cua hoặc tiếp đất. Các đường chỉ khâu độc đáo và kết hợp với da lộn giúp tối ưu sự thoải mái và tăng tính thẩm mỹ.
Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo có thiết kế với vòm bánh xe loe, đèn pha Matrix LED dạng kẹp C và lưới tản nhiệt FORD đậm . Các lỗ thông hơi chức năng, các tính năng khí động học và các bậc bên bằng nhôm đúc cứng cáp làm tăng thêm vẻ ngoài đậm chất chữ ký. Đây là vẻ ngoài của một chiếc xe địa hình hiệu suất cao .
Lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực, ghế ngồi xe Raptor có thiết kế ôm trọn người lái, giúp tài xế có tư thế chắc chắn khi ôm cua hoặc tiếp đất. Các đường chỉ khâu độc đáo và kết hợp với da lộn giúp tối ưu sự thoải mái và tăng tính thẩm mỹ. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 10 hướng.
Được thiết kế và tinh chỉnh bởi bộ phận xe hiệu năng cao (Ford Performance) Ranger Raptor sở hữu thiết kế nổi bật với những đường gân dập nổi cứng cáp trên nắp capo và chạy dọc thân xe. Vòm bánh xe lớn cùng lưới tản nhiệt gắn chữ F-O-R-D đặc trưng tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe off-road hiệu năng cao này.
Ranger Raptor sở hữu nhiều đặc điểm và tính năng giúp người lái tự tin chinh phục những cung đường off-road. Tiêu biểu như bộ lốp địa hình hệ thống camera 360 và tính năng Trail Control. Cùng với đó hệ thống giảm xóc FOX công nghệ tiên tiến được thiết kế cho những cung đường hiểm trở nhất, sẵn sàng trên mọi hành trình off-road.
Xe được trang bị hộp số 10 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh giúp tăng cường khả năng vượt địa hình đồng thời giữ được sự chuyển số êm ái trên đường nhựa và tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Ranger Raptor được trang bị thêm chế độ 4A, cho phép chiếc xe chủ động phân bổ lực kéo tới các bánh xe phù hợp với địa hình và yêu cầu vận hành.
Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi kết hợp sự tinh tế và sức mạnh với khả năng vận hành xuất sắc. Với công suất tối đa 210 mã lực tại 3750 vòng/phút, động cơ này đảm bảo mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Mô-men xoắn cực đại ấn tượng 500Nm được đặt sớm trong dải vòng tua 1750 đến 2000 rpm.
Hạng mục | Thông số |
---|---|
Kiểu xe | Bán tải hiệu suất cao (Hi-Performance Pickup) |
Số chỗ ngồi | 5 chỗ |
Động cơ | V6 3.0L EcoBoost Twin-Turbo (Xăng) |
Công suất cực đại | 397 mã lực tại 5.750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 583 Nm tại 3.500 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 10 cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng |
Dẫn động | 4WD toàn thời gian (Full-time 4WD) với khóa vi sai trước và sau |
Chế độ lái | 7 chế độ: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Sand, Baja, Tow/Haul |
Hệ thống treo | FOX™ Live Valve 2.5" – thích ứng theo địa hình |
Khung gầm | Cấu trúc thép gia cường, tăng độ cứng vững chuyên biệt cho off-road |
Hệ thống phanh | Đĩa trước & sau, cùm phanh hiệu năng cao (hiệu Brembo, tuỳ thị trường) |
Lốp xe | BFGoodrich All-Terrain KO2 – 285/70 R17 |
Khoảng sáng gầm xe | ~272 mm |
Khả năng lội nước | Tối đa 850 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.270 mm |
Dung tích bình nhiên liệu | 80 lít |
Treo trước / sau | Độc lập tay đòn kép / Liên kết đa điểm với lò xo |
Màn hình kỹ thuật số 12.4 inch cho cụm đồng hồ
Màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch hỗ trợ SYNC® 4A
Kết nối không dây Apple CarPlay™ & Android Auto™
Âm thanh cao cấp 10 loa Bang & Olufsen
Ghế ngồi thể thao, chỉnh điện, logo Raptor thêu nổi
6 túi khí
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo
Camera 360 độ
Cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp
Cruise Control thích ứng (Adaptive Cruise Control)
Mức tiêu thụ nhiên liệu có thể thay đổi tùy thuộc vào động cơ và điều kiện lái, nhưng thường cao hơn so với các phiên bản Ranger khác do hiệu suất cao.
Ranger Raptor được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe địa hình như hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) với nhiều chế độ, hệ thống giảm xóc Fox, và các tính năng an toàn như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp
Ranger Raptor thường sử dụng động cơ Diesel 2.0L Turbo kép hoặc động cơ xăng 3.0L V6 EcoBoost, tùy thuộc vào thị trường và phiên bản.
Có, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động 4 bánh (4x4) và có nhiều chế độ lái để phù hợp với các điều kiện địa hình khác nhau, bao gồm cả chế độ 2H, 4H, 4L và 4A